เกาหลีใต้สั่งบล็อค 5 เว็บไซต์ต้องสงสัยโจมตีเว็บในประเทศและสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2009 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้ประกาศบล็อคเว็บไซต์ 5 แห่ง ที่ต้องสงสัยว่าอาจเป็นต้นตอที่ก่อเหตุโจมตีเว็บไซต์ของทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศและในสหรัฐอเมริกา

โดยคณะกรรมาธิการด้านการสื่อสารของเกาหลีใต้เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ทางอีเมลว่า เว็บไซต์ที่ถูกบล็อคมีฐานที่ตั้งอยู่ในสหรัฐ เกาหลีใต้ เยอรมนี ออสเตรีย และจอร์เจีย พร้อมเตือนว่าเว็บไซต์เหล่านี้อาจแพร่ไวรัสที่ทำให้คอมพิวเตอร์เสียหายได้ด้วย

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ของเกาหลีใต้และสหรัฐถูกโจมตีอย่างหนักจากแฮคเกอร์ โดยแฮคเกอร์ได้ทำการส่งข้อมูลจำนวนมหาศาลไปยังเว็บไซต์เป้าหมาย ส่งผลให้ผู้ใช้งานคนอื่นไม่สามารถเข้าสู่เว็บไซต์ดังกล่าวได้ สำหรับเกาหลีใต้แล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้นับว่ารุนแรงสุดนับตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อเดือนม.ค.ปี 2543

ล่าสุด อันห์แล็บ อิงค์ (Ahnlab Inc.) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสคอมพิวเตอร์รายใหญ่สุดของเกาหลีใต้ เผยว่าในวันนี้แฮคเกอร์ได้เริ่มปล่อยไวรัสทำลายฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์แล้ว และจนถึงเวลา 7.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานความเสียหายแล้ว 33 กรณีในประเทศ

ปัจจุบัน รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังพยายามเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการรุกล้ำของแฮคเกอร์ ในขณะเดียวกันบริษัทกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ก็ได้แจกจ่ายซอฟท์แวร์ฟรีให้กับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แล้ว สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ