"สุเทพ"ปัดข่าวบงการนายทหารร่วมกดดัน"กษิต"ไขก๊อกเก้าอี้ รมว.ต่างประเทศ

ข่าวการเมือง Monday July 13, 2009 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังหรือบงการเพื่อบีบให้นายกษิต ภิรมย์ ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ อีกทั้งยังไม่เคยพูดคุยกับนายทหารหรือนักการเมืองคนใดในระหว่างงานเลี้ยงวันเกิดของตัวเองเพื่อร่วมกดดันให้นายกษิตลาออกจากตำแหน่ง

โดยเชื่อว่ากระแสข่าวที่ออกมาเพื่อต้องการให้เกิดความขัดแย้ง พร้อมยืนยันว่าทหารไม่เคยเข้ามาแทรกแซงหรือกดดันการทำงานของรัฐบาลแต่อย่างใด

"น่าเวทนาที่เขาใช้จินตนาการในทางที่ผิด แค่ไม่รู้ข้อเท็จจริง...ในชีวิตนี้ท่านรัฐมนนตรีกษิตไม่มีโอกาสสงสัยผมแน่นอน ผมกับท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี" นายสุเทพ ระบุ

พร้อมกล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายหากนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา จะคิดว่ารัฐบาลตั้งใจกดดันเพื่อไล่นายกษิตออกจากตำแหน่ง เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยร่วมงานกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และไม่เคยให้การสนับสนุนหรือมีความขัดแย้งกับกลุ่มพันธมิตรฯ แต่อย่างใด ภายหลังจากที่กลุ่มพันธมิตรฯ ออกมาต่อว่ารัฐบาลต่อการทำหน้าที่ของนายกษิต

นายสุเทพ ยังมั่นใจว่า รัฐบาลประชาธิปัตย์จะไม่มีชะตากรรมเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พรรคไทยรักไทยเคยได้รับการสนับสนุนจากแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ แต่สุดท้ายก็ต้องออกมาขับไล่รัฐบาลในภายหลัง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ