กกต.นัดลงมติชี้ชะตา 28 ส.ส.ปชป.-นายกฯ แถลงผลงาน 6 เดือน

ข่าวการเมือง Thursday July 16, 2009 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กกต.นัดลงมติชี้ขาดกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 28 คน ถือหุ้นในกิจการที่รับสัมปทานของรัฐ และกิจการเกี่ยวกับสื่อ ซึ่งจะมีผลต่อกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เนื่องจากหนึ่งในนั้นมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมอยู่ด้วย
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะไปรับมอบผลสรุปและข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ ที่รัฐสภา และช่วงบ่ายจะกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแถลงผลงานรัฐบาลในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่ม 40 ส.ว.เตรียมยื่นคัดค้าน 6 ประเด็นแก้รัฐธรรมนูญหลังออกมาจวก ส.ส.ทำเพื่อประโยชน์ตัวเองและอาจเป็นชนวนทำให้เกิดความแตกแยกหนักขึ้น
  • แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทั้ง 36 คนจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันกระทำการก่อการร้าย กรณีบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจ โดยตำรวจจัดวางกำลัง 1 กองร้อยไว้คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย คาดว่าจะมีกลุ่มผู้สนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก
  • ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานครั้งแรกในคดีที่อัยการสูงสุดยื่นคำร้องขอให้มีคำสั่งให้ทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว จำนวน 76,621 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ และได้มาซึ่งทรัพย์สินโดยการกระทำที่เป็นการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวม โดยฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาเตรียมพยานไว้ 56 ปาก ขณะที่อัยการจะนำพยานเข้าไต่สวน 58 ปาก ซึ่งศาลกำหนดให้ใช้เวลาไต่สวนพยานฝ่ายละ 25 นัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ