ส.ส.เชียงใหม่ พท.โว"ทักษิณ"หัวหน้าพรรคตัวจริง พร้อมกลับมาลงเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday July 16, 2009 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย(พท.)ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คือ หัวหน้าพรรคตัวจริง และกลับลำประกาศพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เชียงใหม่

"ได้สอบถามท่าน(ทักษิณ)ถึงกรณีคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อคนใหม่ ท่านตอบว่าตัวท่านเองคือหัวหน้าพรรคตัวจริง" นายสุรพงษ์ กล่าวภายหลังเดินทางไปอวยพรวันเกิดล่วงหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เมื่อช่วงต้นปี 51 พ.ต.ท.ทักษิณ เคยประกาศเลิกเล่นการเมือง เพื่อไปทำงานด้านสาธารณกุศล หลังถูก พล.อ.สนะ บุญรัตกลิน ประธาน คมช.ยึดอำนาจเมื่อช่วงปลายปี 49

ส.ส.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้บอกถึงความพร้อมที่จะกลับมาลงเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งต่อไปแน่ แต่หากกลับมาไม่ตรงกับช่วงเลือกตั้ง จะมี ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย 1 คน คือ ตนเองจะเสียสละลาออก เพื่อเปิดโอกาสให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแทน

"ท่านมั่นใจว่าจะกลับมา เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศชาติต่อไปไม่ได้ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ" นายสุรพงษ์ กล่าว

ส.ส.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากนี้จะมี ส.ส.เพื่อไทย ทยอยเดินทางไปอวยพรวันเกิด 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตรงกับวันที่ 26 ก.ค. และทราบว่าจะมีการจัดงานเลี้ยงฉลองที่บ้านหลังที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เคยไปยื่นถ่ายรูป

ส่วนข้อสรุปเร่งด่วน 6 ประเด็นที่คณะกรรมการสมานฉันท์ฯ เสนอต่อนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ทำไปไม่เกิดประโยชน์ เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นแบบเขตเดียวเบอร์เดียวพรรคประชาธิปัตย์คงไม่ยอม โดยเฉพาะนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาคัดค้าน เพราะเป็นอุปสรรคต่อการหาเสียงของพรรค

"เสียเวลา เพราะรัฐบาลต้องการยื้อเวลาอยู่ต่อ โดยมุ่งหวังให้ผ่านงบประมาณประจำปี 2553 ไปก่อน และผลสรุปของคณะกรรมการสมานฉันท์ที่ส่งให้นายกฯ ก็จะถูกเก็บไว้บนหิ้ง เมื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจก็จะงัดออกมาใช้ ไม่เกิดประโยชน์อะไร เหมือนการสร้างภาพ ไม่มีความจริงใจ" นายสุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ