(เพิ่มเติม) "สุเทพ"ลาออกจาก ส.ส.แล้ว แต่ยังดำรงตำแหน่งรองนายกฯต่อไป

ข่าวการเมือง Friday July 17, 2009 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ขอลาออกจาก ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานีแล้ว เนื่องจากไม่ต้องการให้เสียเวลาในการต่อสู้คดีในขั้นตอนของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ยังขอทำหน้าที่ผู้จัดการรัฐบาลและดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยแจ้งเรื่องนี้ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในช่วงบ่ายวันนี้หลังจากถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ตัดสินให้เป็น 1 ใน 13 ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ต้องพ้นจากสมาชิกภาพเนื่องจากการถือหุ้นในบริษัทที่มีลักษณะต้องห้าม แต่จะยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

"ผมมีภาระหน้าที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ทุกวันทำงานไม่ลืมหูลืมตาอยู่แล้ว และไม่อยากเสียสมาธิไปเตรียมคดีจึงตัดสินใจที่จากลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผมเป็น ส.ส.ติดต่อกันมา 30 ปี ไม่เคยลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวินิจฉัยอย่างนี้ก็ลาออก" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังยืนยันความบริสุทธิ์ในการถือครองหุ้นดังกล่าว พร้อมระบุว่า การตัดสินใจลาออกจาก ส.ส.ครั้งนี้ด้วยตัวเอง ไม่ได้ปรึกษาหารือกับใครก่อน ส่วนการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมนั้นยังอยู่ระหว่างตัดสินใจ

"ผมยังเป็นผู้จัดการรัฐบาล ไม่มีผลในสภา ยังอยู่ครบถ้วน ผมยังทำงานเป็นรองนายกรัฐมนตรี ใครเรียกร้องให้ผมลาออก ผมก็ไม่ลาออก" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังขอให้ ส.ส.ของพรรคคนอื่นๆ ที่ถูก กกต.ชี้ขาดให้พ้นสมาชิกภาพต่อสู้คดีในชั้นศาลรัฐธรรมนูญต่อไป และเรียกร้องให้ กกต.แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกหากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่าการถือครองหุ้นของตนเองไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ