นายกฯ เผยตั้งใจไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ทั่ว ปท.วอนกลุ่มต้านเห็นแก่บ้านเมือง

ข่าวการเมือง Monday July 20, 2009 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุยังมีความตั้งใจที่จะเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมประชาชนทั่วประเทศ เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในโครงการไทยเข้มแข็ง ขณะที่มีกระแสต่อต้านจากผู้สนับสนุนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในจังหวัดต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมคัดค้าน จนบางครั้งเกิดเหตุปะทะรุนแรงกับเจ้าหน้าที่

"ยังคงตั้งใจเดินทางไปทุกๆ จังหวัด เพราะถือเป็นหน้าที่ต้องไปติดตามงาน...สถานการณ์ขณะนี้คนในประเทศต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองอยู่ในภาวะที่ทำงานได้ตามปกติ และขอเรียกร้องให้คนที่อยากจะแสดงออกต้องมีขอบเขต ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะติดหล่มตลอดเวลา" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะวิทยุชุมชน จะต้องไม่ปล่อยให้ใช้วิทยุชุมชนปลุกระดมคนออกมาชุมนุมสร้างความวุ่นวาย เมื่อมีการลงทะเบียนแล้วถือว่าต้องเข้าสู่ระบบ เจ้าหน้าที่ต้องติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด รัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง การใช้อาวุธ หรือการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล

สำหรับการดำเนินการของรัฐบาลที่ถูกมองว่าเป็นการทำงานในเชิงรับมากกว่าเชิงรุกนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำความเข้าใจกับประชาชนมาตลอด แต่ปัจจุบันสื่อมีความหลากหลายและคนเลือกที่จะรับสื่อ บางทีก็เป็นข้อมูลด้านเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นปัญหา แต่ถือเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

ส่วนจะขอความร่วมมือจาก ส.ส. โดยเฉพาะฝ่ายค้านที่อาจอยู่เบื้องหลังการปลุกระดมประชาชน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากพูดกันได้ก็พูดกันอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่ ส.ส.มักจะยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ต้องยอมรับว่าในพื้นที่ต่างๆ ยังมีความพยายามที่จะเคลื่อนไหวเหมือนกับการปลุกระดม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ