นปช.ออกนิตยสาร"เสียงทักษิณ(Voice of Taksin)"ฉบับปฐมฤกษ์วางแผง 26 ก.ค.

ข่าวการเมือง Monday July 20, 2009 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดตัวนิตยสารรายปักษ์ "เสียงทักษิณ(Voice of Taksin)" โดยมีนายสุธรรม แสงประทุม รับหน้าที่เป็นประธานกรรมการบริหาร ฉบับปฐมฤกษ์วางแผง 26 ก.ค.52 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายสุธรรม กล่าวว่า นิตยสารฉบับดังกล่าวเกิดจากนักวิชาการ นักการเมือง นักคิด นักเขียน และประชาชนที่ได้รับประโยชน์จากการดำเนินนโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรี และยังมีความระลึกถึงได้ร่วมกันจัดทำขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางสะท้อนความคิดของคนในชาติให้สังคมได้รับทราบชะตากรรมของความไม่ยุติธรรม เบื้องต้นจัดพิมพ์ 30,000 เล่ม

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แนวร่วมกลุ่ม นปช.ซึ่งเป็นคอลัมนิสต์ กล่าวว่า เบื้องต้นมีเงินทุนจัดทำหนังสือนี้ 6 แสนบาท โดยได้รับจากการบริจาค และการขายหุ้นๆ ละ 1,000 บาท ไม่ได้มาจากการสนับสนุนของอดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อมีกำไรจะจัดสรร 50% เก็บไว้เพื่อขยายทุน ขยายงานไปทั่วภูมิภาคเอเชียคล้ายนิตยสาร Time เพื่อให้เป็นนิตยสารระดับเอเชีย, 20% แบ่งให้ผู้ถือหุ้น, 20% ให้ผู้ปฏิบัติงาน และที่เหลืออีก 10% บริจาคเพื่อสาธารณกุศล

นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธานกลุ่ม นปช. กล่าวว่า ขณะนี้มีรายชื่อประชาชนที่รวบรวมไว้เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ครบ 1 ล้านรายชื่อตามที่ตั้งเป้าไว้แล้ว แต่ต้องดูว่าการนัดชุมนุมครั้งใหญ่ที่สนามหลวงวันที่ 31 ก.ค.นี้จะมีจำนวนรายชื่อประชาชนเพิ่มเติมอีกเท่าใด

ปัจจุบัน กลุ่ม นปช.ได้จัดทำหนังสือพิมพ์เรดนิวส์ และก่อนหน้านี้เคยดำเนินกิจการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม PTV และ DTV


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ