ผู้นำโลกยังมั่นใจในความปลอดภัยของอินโดนีเซีย แม้เกิดเหตุระเบิดในกรุงจาการ์ตา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 21, 2009 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ว่าราชการกรุงจาร์กาตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า บรรดาผู้นำชาติต่างๆยังคงเชื่อมั่นในความปลอดภัยของอินโดนีเซีย หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดโรงแรมหรูสองแห่งในกรุงจาการ์ตาเมื่อสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการฯ เฟาซี โบโว กล่าวว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ยังคงมีความตั้งใจที่จะมาเยือนอินโดนีเซีย ในโอกาสที่เดินทางมาร่วมการประชุมความร่วมมือเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิกที่สิงคโปร์ในเดือนพ.ย.นี้

ขณะที่นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ของออสเตรเลีย ก็ได้ให้การสนับสนุนความพยายามของอินโดนีเซียในการจัดการกับปัญหาด้านความปลอดภัย และแสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจอินโดนีเซียจะได้ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวมากนัก

"อินโดนีเซียมีความปลอดภัยเท่ากับมหานครอื่นๆในโลก" เขากล่าว พร้อมเสริมว่า รัฐบาลได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัย และความระมัดระวังและการเตรียมความพร้อมในการเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นอีก

"เราปรับปรุงกระบวนการทางเทคนิคและดำเนินการฝึกซ้อมมากขึ้น" อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ตากล่าวว่า ผู้ก่อการร้ายพยายามหาช่องทางในการก่ออาชญากรรมเสมอ

ทั้งนี้ ได้เกิดเหตุระเบิดโรงแรมเจดับบลิว แมริออท และ ริตซ์ คาร์ลตัน ในย่านธุรกิจของกรุงจาการ์ตาเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 50 คน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ