รัฐสภาอินโดนีเซียอนุมัติงบ $9.4 ล้านฟื้นการท่องเที่ยวหลังเกิดเหตุระเบิดโรงแรมในจาการ์ตา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 22, 2009 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐสภาอินโดนีเซียอนุมัติงบประมาณมูลค่า 9.4 หมื่นล้านรูเปียห์ (9.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดโรงแรมหรูสองแห่งในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เจโร วาซิก รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม กล่าวว่า งบประมาณดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการจัดทำโครงการและงานอีเวนท์ต่างๆเพื่อบอกให้โลกรู้ว่า อินโดนีเซียปลอดภัยสำหรับการเดินทางมาเยือน

"เมื่อคืนนี้ เรา (รัฐบาลและรัฐสภา) ได้จัดการประชุมร่วมกัน และผมได้เสนองบประมาณ ซึ่งรัฐสภาก็ได้อนุมัติในทันที ถ้าเราร่วมมือกันเพื่อเผชิญวิกฤตนี้ ผมมั่นใจว่า เราจะสามารถผ่านมันไปได้อย่างง่ายดาย" เจโรกล่าว

รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยว่า จะมีการจัดโร้ดโชว์การท่องเที่ยว มีเดียทัวร์ เทศกาลศิลปะ และแผนการส่งเสริมต่างๆในต่างประเทศ เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ของอินโดนีเซียต่อสายตาชาวโลก

เขากล่าวด้วยว่า การท่องเที่ยวของอินโดนีเซียน่าจะฟื้นตัวได้ในอีก 6 เดือน เมื่อพิจารณาจากประสบการณ์ของประเทศในการรับมือกับเหตุการณ์ทำนองนี้มาแล้ว อาทิ เหตุระเบิดที่บาหลีในปี 2545

"ในการระเบิดที่บาหลีครั้งที่ 2 เมื่อปี 2545 เราสามารถฟื้นจากวิกฤตที่เป็นผลพวงของเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวได้ภายในหนึ่งปี ถ้าไม่มีอะไรติดขัด โดยเฉพาะในด้านการเมืองและความมั่นคง ผมเชื่อว่า เราจะฟื้นตัวได้ในอีก 6 เดือนข้างหน้า" เจโรกล่าว พร้อมเสริมว่า ในเดือนธ.ค.ซึ่งเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาว เขาคาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะหลั่งไหลเข้าสู่อินโดนีเซีย

เหตุระเบิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้สร้างความเสียหายให้แก่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท และ ริตซ์ คาร์ลตัน ซึ่งตั้งอยู่ในย่านธุรกิจของกรุงจาการ์ตา และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 50 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ