ประธานาธิบดีฝรั่งเศสเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเหตุป่วยหลังออกกำลังกายหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday July 27, 2009 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีนิโคลาส์ ซาร์โกซีย์ ของฝรั่งเศสต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังจากที่ล้มป่วยลงภายหลังการวิ่งออกกำลังกายใกล้กับสถานที่พักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ที่ตั้งอยู่ใกล้กับชาโต เดอ แวร์ซายส์ และคาดว่า จะสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้วในวันนี้

บลูมเบิร์กรายงานว่า นายซาร์โกซีย์ วัย 54 ปี ถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลทหารวาล เดอ กราซ ในกรุงปารีส และนอนพักอยู่ที่โรงพยาบาล 1 คืน เหตุจากการออกกำลังกายอย่างหนักเป็น 45 นาที

แถลงการณ์ของสำนักประธานาธิบดีระบุว่า อาการป่วยของนายซาร์โกซีย์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสูญเสียความรู้สึกตัวแต่อย่างใด และผลการตรวจสอบร่างกายโดยแพทย์ก็ออกมาปกติ จะมีการให้ข้อมูลเรื่องสุขภาพของนายซาร์โกซียอีกครั้งวันนี้

ในช่วงการรณรงค์หาเสียงเมื่อปี 2550 นายซาร์โกซีย์ได้เรียกร้องให้มีการเปิดเผยเรื่องสุขภาพของประธานาธิบดีมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาอดีตประธานาธิบดีฟรองซัวส์ มิแตร์รอง ได้เก็บงำความลับเรื่องการเป็นมะเร็งของตนเองไว้ก่อนที่จะขึ้นทำหน้าที่ผู้นำประเทศเมื่อปี 2534 ได้ไม่นานนัก ชาวฝรั่งเศสเองก็เคยมีประสบการณ์ทำนองนี้มาแล้ว เมื่อทราบว่า อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ปอมปิโด เสียชีวิตเพราะมะเร็งในกระดูก หลังจากที่อดีตผู้นำประเทศคนนี้เสียชีวิต

สำนักประธานาธิบดีฝรั่งเศสชี้ว่า แพทย์ได้ติดตามอาการทางหัวใจของนายซาร์โกซีย์แล้ว และพบว่าปกติดี นายซาร์โกซีย์จึงไม่ได้เข้าร่วมพิธีปล่อยกู้ให้กับบริษัทเอกชนที่จัดขึ้นร่วมกับนางคริสติน ลาการ์ด รมว.คลังฝรั่งเศสในวันนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ