กกต.เล็งเลื่อนฟันธง 44 ส.ส.ถือหุ้นบริษัทสัมปทานรัฐไปราวกลางเดือน ส.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday July 28, 2009 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ด้านกิจการพรรคการเมือง เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ จะเสนอต่อที่ประชุม กกต.วันนี้ เพื่อขอขยายเวลาตรวจสอบกรณีการถือครองหุ้นในบริษัทสัมปทานรัฐของ ส.ส.ทั้ง 44 คน ออกไปอีก 15 วัน หรือกลางเดือน ส.ค.หลังจากครบกำหนดไปเมื่อวันที่ 23 ก.ค. เนื่องจากหุ้นบางตัวยังไม่เคยได้รับการวินิจฉัยว่าเข้าข่ายเป็นสัมปทานของรัฐหรือไม่ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาตรวจสอบอย่างรอบคอบ

ขณะเดียวกันคงต้องให้เวลานายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กกต.คนใหม่ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง ได้ศึกษารายละเอียดในเรื่องดังกล่าวสักระยะหนึ่งก่อน รวมถึงการศึกษาแนวทางการวินิจฉัยที่ผ่านมาของ กกต.ด้วย

นางสดศรี กล่าวว่า นายวิสุทธิ์ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์สูงและมีความรู้ความสามารถในการทำงานเป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะไม่มีการทำงานอย่างสองมาตรฐานแน่นอน

สำหรับ ส.ส.ทั้ง 44 คนประกอบด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย 23 คน, พรรคเพื่อแผ่นดิน 8 คน, พรรคชาติไทยพัฒนา 3 คน, พรรคภูมิใจไทย 3 คน, พรรคประชาราช 3 คน, พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา 2 คน, พรรคกิจสังคม 1 คน และพรรคประชาธิปัตย์ 1 คน

ส.ส.ทั้ง 44 คนนี้ มี 6 คนเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน คือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน, นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน, นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย, นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ