พรรคเพื่อไทยส่ง"สมพล วิชัยดิษฐ์"ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ฯ

ข่าวการเมือง Tuesday July 28, 2009 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย(พท.) เตรียมส่งนายสมพล วิชัยดิษฐ์ น้องชายของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ขอลาออกไปเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา หวังโกยคะแนนเสียงจากพลังเงียบ ชิงจังหวะได้เปรียบหลังสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์พ่ายเลือกตั้งประธาน อบจ.

"ที่ประชุมภาคใต้ของพรรคเพื่อไทยมีมติเอกฉันท์ที่จะสนับสนุนนายสมพล วิชัยดิษฐ์ เป็นผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม และจะนำเสนอรายชื่อต่อกรรมการบริหารพรรคเพื่อรับทราบและอนุมัติต่อไป" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พรรคฯ มีความมั่นใจว่าพี่น้องชาวใต้ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อย่างที่เห็นในการเลือกตั้งนายก อบจ.ที่นายมนตรี เพชรขุ้ม สามารถเอาชนะพรรคประชาธิปัตย์ทั้งจากสายเทือกสุบรรณ และสายของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ซึ่งจากการพูดคุยกับนายมนตรีแล้ว นายมนตรีรับปากที่จะช่วยเหลือในการหาเสียงให้นายสมพลอย่างเต็มที่

สำหรับการหาเสียง พรรคฯ จะระดมแกนนำ ได้แก่ นางเยาวเรศ ชินวัตร, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์, นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช และนายพิเชษฐ สถิรชวาล ประธานภาคใต้ โดยเน้นเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน

ด้านนายสมพล ยอมรับว่า หนักใจในการต่อสู้ภายใต้บรรยากาศที่มีความขัดแย้งด้านความคิด แต่ตนเองก็เคยลงสมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี มาตั้งแต่ปี 48 ในสังกัดพรรคไทยรักไทย ต่อมาก็สังกัดพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย เป็นลำดับ

สำหรับนายสมพลเป็นน้องชายของนายธวัช อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เคยเป็นที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย ในสมัยของ พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา และลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยในปี 48-49 เมื่อครั้งที่มีผู้สมัครคนเดียว แต่ไม่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.เพราะคะแนนไม่ถึง 20% ของผู้มีสิทธิ์ออกเสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ