"เทพเทือก"ไม่หวั่นแรงกดดันคดีลอบสังหาร"สนธิ"-ย้ำไม่จำเป็นปลด"พัชรวาท"

ข่าวการเมือง Thursday July 30, 2009 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะกดดันการทำงานดูแลคดีลอบสังหารนายสนธิ บิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และมีความพยายามสร้างข่าวขุดคุ้ยว่ามีข้อตกลงในทางลับระหว่างตนเองและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมเพื่อทำให้เกิดความเข้าใจผิด

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า พร้อมจะพิจารณาตัวเองหากไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบได้ โดยไม่จำเป็นต้องให้ใครมาบอกหรือออกมาเรียกร้อง เนื่องจากไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง

"ผมเป็นศิษย์สวนโมกฯ อย่าไปยึดติดกับตำแหน่ง ผมเป็นประเภทกิเลสบาง ไม่ต้องสร้างกลุ่มคนมาปลดมาไล่ผม เมื่อไหร่ผมเป็นภาระ ไม่ต้องไล่ผม ผมกลับบ้านทันที"นายสุเทพ กล่าว

วานนี้ นายสนธิ ออกมาแถลงข่าวเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พิจารณาปลดนายสุเทพออกจากตำแหน่ง เนื่องจากการทำคดีลอบสังหารไม่มีความคืบหน้า

นายสุเทพ กล่าวว่า หากนายสนธิต้องการเดินทางมาฟังการชี้แจงความคืบหน้าคดีดังกล่าวของนายกรัฐมนตรีในฐานะสื่อมวลชนคนหนึ่ง คงจะไปห้ามไม่ได้ แต่จะไม่อนุญาตให้การ์ดพันธมิตรฯ พกพาอาวุธเข้าไปในบริเวณทำเนียบรัฐบาล

ส่วนข้อเรียกร้องให้ปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลที่จำเป็นต้องทำเช่นนั้น เพราะยังไม่มีหลักฐานเอกสารหรือพยานที่ยืนยันได้ว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเป็นอุปสรรคในคดีดังกล่าว แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด

นายสุเทพ ยอมรับว่า การทำงานร่วมกับนายทหารระดับสูงมีความใกล้ชิดกันดี และเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในขณะนี้มีความเข้มแข็งและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างดี แต่ปฏิเสธไม่เคยมีข้อตกลงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เกี่ยวกับตำแหน่งของ ผบ.ตร.ตามที่นายสนธิกล่าวหา ซึ่งจะทำให้สังคมเกิดความสับสน

"ตั้งแต่ผมเป็นนักการเมืองมา ทหารชุดนี้เป็นทหารที่เรียบร้อยที่สุด สั่งซ้ายหันซ้าย สั่งขวาหันขวา" นายสุเทพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ