กลุ่มพันธมิตรฯ ส่งทนายร้อง"อภิสิทธิ์"ขอความเป็นธรรมถูกออกหมายเรียก

ข่าวการเมือง Thursday July 30, 2009 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้ายื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสุธรรม ลิ้มสุวรรณเกษม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เพื่อขอเป็นธรรม กรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ผู้ต้องหาในคดีบุกรุกสนามบินและทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้แก่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และพวกรวม 25 คน ในฐานะผู้ต้องหา

เนื่องจากมีเหตุอันเชื่อได้ว่าการออกหมายเรียกดังกกล่าวมีการใช้อำนาจหน้าที่อาศัยอ้างอิงบทบัญญัติของกฎหมายเพื่อกลั่นแกล้งบุคคลโดยไม่สุจริต ใช้ดุลยพินิจไม่เป็นธรรม รวมทั้ง พิจารณาบทบัญญัติของกฎหมายไม่ละเอียดรอบคอบ ก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อบุคคล

หนังสือดังกล่าวร้องขอให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชา สตช.และผู้นำรัฐบาล ใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายดำเนินการเรื่องนี้ด้วยการแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้

พร้อมกันนี้ ทนายความกลุ่มพันธมิตรฯ ยังได้นำสำเนาหนังสือปฏิเสธข้อกล่าวหา สำเนาหนังสือการปฏิบัติตามหมายเรียกผู้ต้องหา และสำเนาหนังสือขอให้ชี้แจงเหตุผล ข้อเท็จจริงและข้อกล่าวหาในการออกหมายเรียกผู้ต้องหาแนบมากับหนังสือร้องเรียนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ