วุฒิสภาเลื่อนพิจารณา พ.ร.บ.กู้เงินฯ 4 แสนลบ.จาก 3 ส.ค.ไปเป็น 10 ส.ค.52

ข่าวการเมือง Friday July 31, 2009 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา(วิปวุฒิ) กล่าวว่า การประชุมวุฒิสภาในวันที่ 3 ส.ค.นี้ วิปวุฒิมีมติเห็นชอบร่วมกันให้เลื่อนวาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ จำนวน 4 แสนล้านบาท ออกไปเป็นวันที่ 10 ส.ค.52

เนื่องจากมี ส.ว.หลายคนติดภารกิจ โดยเฉพาะการเข้าร่วมประชุมรัฐสภาอาเซียนที่พัทยา ระหว่างวันที่ 2-8 ส.ค.52 ซึ่งหากไม่เลื่อนวาระออกไปเกรงว่าอาจเกิดปัญหาช่วงลงมติ ส่วนวาระอื่นๆ จะยังมีการพิจารณาไปตามตารางปกติ

สำหรับวาระการประชุมวุฒิสภาในวันที่ 3 ส.ค.52 ที่น่าสนใจ ได้แก่ การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งคณะกรรมาธิการร่วมกันพิจารณาเสร็จแล้ว, การตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูง คือ นายสุเมธ รอยกุลเจริญ อธิบดีศาลปกครองนครศรีธรรมราช, นายสมชาย งามวงศ์ชน อธิบดีศาลปกครองสงขลา, นายประสิทธิศักดิ์ มีลาภ รองอธิบดีศาลปกครองระยอง, นายสุชาติ มงคลเลิศลพ ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง, นายมนูญ ปุญญกริยากร รองปลัดกระทรวงแรงงาน และนายพรชัย มนัสศิริเพ็ญ รองอธิบดีศาลปกครองเชียงใหม่

และการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุดคือ นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ รองอัยการสูงสุด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ