นายกฯ มั่นใจคดียิง"สนธิ"เดินหน้าต่อได้ ฝากทุกฝ่ายตั้งใจเพราะสังคมจับตา

ข่าวการเมือง Saturday August 1, 2009 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการหารือกับผู้ที่รับผิดชอบคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้รับผิดชอบด้านความมั่นคงแล้ว ได้รับคำยืนยันว่ายังสามารถเดินหน้าทำงานในคดีนี้ต่อได้ จึงขอให้ทุกคนตั้งใจในการทำงาน เพราะสังคมให้ความคาดหวังในคดีดังกล่าว

"ผมคุยกับ ผบ.ตร.แล้วและแก้ไขปัญหาไป ก็เชิญ 2 คนนี้มาคุยอีกว่ามีปัญหาอุปสรรคเพิ่มเติมหรือไม่ ก็บอกว่าไม่มี และสามารถเดินหน้าต่อได้เพราะค่อนข้างมั่นใจ ผมก็ขอให้ตั้งใจเดินหน้าทำงาน เพราะปัญหาที่สังคมวิจารณ์ก็หมุนอยู่รอบเรื่องนี้ ฉะนั้นสังคมมีความคาดหวังก็ขอให้เดินหน้าทำงานให้ดีที่สุด" นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังการหารือกับ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร.และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร.

ส่วนการลาไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยและมีความเข้าใจที่ตรงกันแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่ตอบคำถามบุคคลที่จะมาปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในระหว่างไปปฏิบัติหน้าที่ยังต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ