กกต.คาดฟันธง 44 ส.ส.ถือหุ้นในบริษัทสัมปทานรัฐได้ 11 ส.ค.นี้

ข่าวการเมือง Thursday August 6, 2009 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เปิดเผยว่า ตามที่คณะอนุกรรมการสอบสวนกรณีสถานภาพของ 44 ส.ส.ที่ถือหุ้นอยู่ในบริษัทที่มีสัญญาสัมปทานกับรัฐจะครบกำหนดเวลาที่ต้องเสนอผลไต่สวนให้แก่ กกต.ในวันพรุ่งนี้(7 ส.ค.)นั้น คาดว่าหลังจากที่คณะอนุกรรมการฯ นำเสนอสำนวนการสอบสวนแล้ว จะสามารถนำเข้าสู่วาระของที่ประชุม กกต.ได้ในวันที่ 11 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ คาดว่าที่ประชุม กกต.ในสัปดาห์หน้าจะสามารถลงมติกรณีการถือหุ้นในบริษัทสัมปทานรัฐของ 44 ส.ส.ได้เลย และไม่น่าจะมีการขยายเวลาให้กับคณะอนุกรรมการฯ อีกแล้ว

"ตอนนี้คณะอนุกรรมการฯ ยังไม่ได้เสนอสำนวนขึ้นมาให้ กกต. ไม่แน่ใจจะเสร็จหรือไม่ แต่คิดว่าน่าจะต้องเสร็จ เพราะเรากำชับให้เป็นครั้งสุดท้าย(การขยายเวลาสอบสวน) คงต้องให้ประธาน กกต.ให้ความเห็น...น่าจะเป็นวาระเข้าที่ประชุม กกต.อังคารหน้า" นางสดศรี กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ก่อนหน้านี้ กกต.ได้ขยายระยะเวลาการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวให้แก่คณะอนุกรรมการฯ ไปแล้วจากเดิมที่ได้ครบกำหนดไปตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.52 ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ ให้เหตุผลว่าหุ้นบางตัวยังไม่เคยได้รับการวินิจฉัยว่าเข้าข่ายเป็นสัมปทานของรัฐหรือไม่ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้เวลาพิจารณาตรวจสอบอย่างรอบคอบ

สำหรับ ส.ส.ทั้ง 44 คนประกอบด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย 23 คน, พรรคเพื่อแผ่นดิน 8 คน, พรรคชาติไทยพัฒนา 3 คน, พรรคภูมิใจไทย 3 คน, พรรคประชาราช 3 คน, พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา 2 คน, พรรคกิจสังคม 1 คน และพรรคประชาธิปัตย์ 1 คน

ส.ส.ทั้ง 44 คนนี้ มี 6 คนเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน คือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน, นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน, นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย, นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ