เอแบคโพลล์เผย ปชช.มอง"อภิสิทธิ์"มีความเป็นผู้นำกว่า"ทักษิณ"หลายเรื่อง

ข่าวการเมือง Sunday August 9, 2009 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอแบคโพลล์ เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่องความเป็นผู้นำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พบว่าประชาชน เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ สามารถควบคุมอารมณ์ได้ดี ถึงร้อยละ 73.8 ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น ร้อยละ 45.0 ส่วนเรื่องการเคร่งครัดศีลธรรม ผลสำรวจพบว่า ร้อยละ 71.4 ระบุเป็น นายอภิสิทธิ์ ส่วนร้อยละ 61.6 ระบุเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนเรื่องการให้เกียรติ แกนนำรัฐบาลด้วยกันพบว่า นายอภิสิทธิ์ ให้เกียรติมากกว่าร้อยละ 68.4 ส่วนเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต นายอภิสิทธิ์ ร้อยละ 68.2 ส่วน พ.ต.ท ทักษิณ ได้เพียง 40.5

ส่วนเรื่องที่ประชาชนเห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ดีกว่า คือ การดึงดูดน่าสนใจมีเสน่ห์ โดยประชาชนเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความน่าศรัทธาถึงร้อยละ 64.9 ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ได้เพียง 53.8 นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังมีความเข้าถึงจิตใจประชาชนทุกระดับชั้นนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ 65.2 ส่วน นายอภิสิทธิ์ ได้ 51.3

อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจยังระบุเรื่อง ปัญหาความทุจริตโครงการชุมชนพอเพียง พบว่าประชาชนส่วนใหญ่เกรงว่าปัญหาการทุจริตจะกระทบต่อแนวคิดหลักเศรษฐกิจพอเพียงและต้องการให้รัฐบาลรับผิดชอบต่อปัญหานี้ หาคนผิดมาลงโทษ และให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลาออกทั้งคณะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ