นายกฯ ปฎิเสธตอบเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาลดึงคนใกล้ชิดมาแทน

ข่าวการเมือง Tuesday August 11, 2009 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธที่จะตอบคำถามถึงกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจากนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในปัจจุบัน

"ตอนนี้ยังไม่มีโฆษกฯ มีแต่รักษาการ...ใครปล่อยข่าว ทำไมทำอย่างนี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว พร้อมกับปฏิเสธที่จะตอบว่าจะมีการแต่งตั้งนายศิริโชค โสภา ส.ส.จังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ หรือ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีมาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลหรือไม่

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า หากมีการแต่งตั้ง นายอภิรักษ์ มาทำหน้าที่เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เห็นว่าเป็นเรื่องดี เพราะนายอภิรักษ์เป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานประชาสัมพันธ์อยู่แล้ว

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พร้อมจะออกจากตำแหน่งโฆษกฯ เพราะถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และไม่ได้รู้สึกน้อยใจหากจะถูกปรับออกจากตำแหน่ง เพราะรู้ดีกว่ามาปฏิบัติหน้าที่แทนเท่านั้น

ทั้งนี้ หากมีการแต่งตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่ ถือว่าตนเองหมดหน้าที่แล้ว และเรื่องนี้ ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีแต่แรกแล้วว่า การเข้ามาทำหน้าที่ของตนเอง จะมาช่วยทำหน้าที่เป็นเป็นโฆษกฯ เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ