โฆษก ชทพ.ปฏิเสธข่าวรวมหัวกับพรรคร่วมรัฐบาลกดดัน"กอร์ปศักดิ์"ให้ไขก๊อก

ข่าวการเมือง Friday August 14, 2009 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยคิดจะรวมหัวกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อกดดันนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ให้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ตามที่นายกอร์ปศักดิ์ได้เขียนบันทึกไว้ใน twitter ส่วนตัว โดยระบุว่าฝ่ายค้านรวมหัวกับพรรคร่วมรัฐบาลกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิดของนายกอร์ปศักดิ์เองมากกว่า

"สิ่งที่คุณกอร์ปศักดิ์ สื่อออกมาน่าจะได้ข้อมูลที่ผิด พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยสุมหัวกับใคร พรรคมีความเป็นอธิปไตย ไม่จำเป็นต้องก้มหัว รวมหัวกับใคร" นายวัชระ กล่าว

โฆษกพรรค ชทพ. ระบุว่า ยังเชื่อมั่นในการทำงานของนายกอร์ปศักดิ์ แต่ขณะเดียวกันได้ฝากเตือนนายกอร์ปศักดิ์ว่าควรจะเข้าไปตรวจสอบโครงการชุมชนพอเพียงอย่างละเอียดว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นตามที่เป็นข่าวหรือไม่ และเชื่อมั่นว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คงไม่คิดจะปกป้องการทำงานของใครหากพบว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นจริง และคงจะไม่ยอมปล่อยไว้แน่นอน

ส่วนการสื่อสารความในใจผ่าน twitter ของนายกอร์ปศักดิ์นั้น นายวัชระ เชื่อว่า น่าจะเป็นความต้องการของนายกอร์ปศักดิ์ที่ต้องการสื่อสารให้คนรอบข้างได้รับทราบ นอกเหนือไปจากคนในรัฐบาล และในฐานะที่ตนเองสวมหมวก 2 ใบ ทั้งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา จะขอยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และจะขอเป็นหนูที่คอยเตือนนายกรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะเข้าใจการทำงานของตนเอง

"ถ้าไม่มีใครเรียนท่านนายกฯ เตือนท่านนายกฯ ได้ ผมขอเป็นหนูเสี่ยงตาย เป็นหนูที่เอากระพรวนไปผูกคอแมวเอง ผมเชื่อว่านายกฯ จะไม่โกรธ และเข้าใจในการพูดจา การทำงานของรัฐบาล" นายวัชระ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ