"ชัย"ปัดข่าว"เนวิน"หนีไปสิงคโปร์ก่อนตัดสินคดีกล้ายาง ลั่นไม่คิดยื่นฎีกา

ข่าวการเมือง Friday August 14, 2009 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่เชื่อรายงานข่าวที่ระบุว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ซึ่งเป็นบุตรชายเดินทางออกจากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ช่วงใกล้วันตัดสินคดีทุจริตกล้ายางพาราวันที่ 17 ส.ค.นี้ โดยนายชัย กล่าวว่า นายเนวินคงไม่ได้เดินทางไปไหน เพราะเพิ่งเจอกันในวันประชุมพรรคภูมิใจไทยเมื่อ 2 วันก่อน

ประธานสภาฯ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นห่วงเรื่องการตัดสินคดีดังกล่าว เนื่องจากเชื่อเรื่องเวรกรรม แต่คงไม่กล้าพูดว่าบุตรชายไม่ได้ทำผิด เพราะเรื่องนี้อยู่ที่คำพิพากษาของศาลฎีกา พร้อมระบุว่าจะไม่มีการยื่นถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้นายเนวิน

"ใครทำดีก็ได้ดี ทำชั่วก็ได้ชั่ว ใครทำผิดก็ต้องรับผิด แต่ไม่กล้าบังอาจไปพูดว่าเนวินไม่ผิด เพราะเป็นเรื่องของศาล" นายชัย กล่าว

ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ขั้นตอนต่อไปขึ้นอยู่กับระเบียบแบบแผนว่าถูกต้องตามกระบวนการหรือไม่ ทั้งนี้ เชื่อว่าการเมืองจากนี้ไปจะไม่เข้าสู่วังวนเก่าๆ เพราะทุกอย่างต้องเดินไปข้างหน้า หากถอยหลังก็ตกคลอง

พร้อมระบุว่า หากนายเนวินพ้นคดีก็คงไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะคดีนี้เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย อีกทั้งนายเนวินก็ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค แต่อาจเป็นเพียงที่ปรึกษาให้บ้างเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ