พรรคมาตุภูมิมั่นใจเลือกตั้งสมัยหน้ามีโอกาสได้ ส.ส.ในพื้นที่ 3 จชต.

ข่าวการเมือง Saturday August 15, 2009 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมั่น พัธโนทัย เลขาธิการพรรคมาตุภูมิ มั่นใจการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้ ผู้สมัครของพรรคในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แทนเจ้าของพื้นที่เดิมที่เป็นของพรรคประชาธิปตย์และพรรคเพื่อแผ่นดิน

"การเลือกตั้ง ส.ส.สมัยที่จะถึงในเร็ววันนี้ พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อแผ่นดินต้องสูญเสียเก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้กับพรรคมาตุภูมิประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน" นายมั่น กล่าว

ช่วงเช้าที่ผ่านมา พรรคมาตุภูมิได้จัดงานเปิดตัวที่ จ.นราธิวาส โดยมี ส.ส.กลุ่มวาดะห์ มาร่วมงาน ได้แก่ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์, นายนัจมุดดิน อูมา, นายมุข สุไลมาน และนางฟาริดา สุไลมาน พร้อมทั้งเชิญ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ.และอดีตประธาน คมช.ไปปาฐกถาในหัวข้อ "ประสบการณ์และทิศทางการแก้ไขปัญหาภาคใต้"

เลขาธิการพรรคมาตุภูมิ กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทางพรรคเชื่อมั่นว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ การเปิดตัวหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างดี แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้

ด้าน พล.อ.สนธิ กล่าวว่า สาเหตุที่การแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะประชาชนมีความแตกแยกทางความคิดทำให้การแก้ไขปัญหายากขึ้น

"ที่ผ่านมา ส.ส.ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีหลายพรรค ทำให้แง่คิดทางด้านการเมืองและการทหารไม่สอดคล้องกัน แต่ถ้าเมื่อใด ส.ส.และประชาชนมีความคิดเป็นหนึ่งเดียว ผมเชื่อว่าการแก้ไขปัญหาจะง่ายขึ้น...ถ้านักการเมืองท้องถิ่นและนักการเมืองระดับชาติช่วยกันแก้ไขปัญหาจริงๆ โดยไม่เลือกว่าอยู่พรรคไหน เชื่อว่าปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะแก้ได้ ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ต่างคนต่างคิดต่างคนต่างทำ ไม่มาร่วมมือกันมันก็ไม่มีทางแก้ไขปัญหาภาคใต้ได้อย่างที่เห็นๆ กัน" พล.อ.สนธิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ