ตำรวจตรึงกำลังเข้มรอบท้องสนามหลวง-ศาลฎีกาหวั่นเสื้อแดงปะทะเสื้อน้ำเงิน

ข่าวการเมือง Monday August 17, 2009 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เริ่มทยอยมารวมตัวกันหนาตามากขึ้นนับหมื่นคนที่บริเวณท้องสนามหลวง เพื่อเตรียมส่งตัวแทนเข้ายื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อสำนักราชเลขาธิการในช่วงเที่ยงวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังคุมเข้มเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกับกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินที่คาดว่าจะเดินทางให้กำลังใจนายเนวิน ชิดชอบ ที่จะมาฟังคำพิพากษาคดีกล้ายางในช่วงบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนสวมใส่เสื้อแดงทยอยเดินเท้าจากบริเวณโดยรอบมุ่งหน้าไปยังจุดรวมพลที่ท้องสนามหลวงเพื่อสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดที่ส่วนใหญ่เดินทางมาถึงตั้งแต่เมื่อคืนวาน โดยมีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ามายังกลุ่มผู้ชุมนุมในเวลาประมาณ 11.00 น.ด้วย

ด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยว่า บช.น.ได้เตรียมตำรวจชุดปราบจราจลไว้ประมาณ 1,500 นายเพื่อพร้อมรับสถานการณ์ความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างบุคคล 2 กลุ่มคือ กลุ่มเสื้อแดงที่รอยื่นถวายฎีกากับกลุ่มเสื้อน้ำเงินที่คาดว่าจะมาให้กำลังนายเนวิน ที่จะเดินทางมารับฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีทุจริตโครงการจัดซื้อกล้ายางพาราช่วงบ่ายนี้

ทั้งนี้ แม้จะมีข้อมูลว่ากลุ่มเสื้อน้ำเงินส่วนใหญ่จะไม่เดินทางมายังศาลฎีกาตามคำร้องขอของนายเนวิน ที่ขอให้ประชาชนเป็นกำลังใจและติดตามสถานการณ์อยู่ที่บ้านก็ตาม แต่เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่ไม่คาดคิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำแผงเหล็กมาเรียงกั้นกลางระหว่างถนนหน้าศาลฎีกากับสนามหลวงไว้แล้ว

ขณะที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือที่ 3 ที่จะเข้ามาป่วนการชุมนุมเพื่อสร้างสถานการณ์ในวันนี้แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ