"สุเทพ"ยันปฏิวัติแค่ข่าวลือ จวกคนปล่อยข่าวรับผิดชอบเหตุทำประเทศปั่นป่วน

ข่าวการเมือง Monday August 17, 2009 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง แสดงความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ปฏิวัติขึ้นตามที่มีกระแสข่าวออกมาในขณะนี้ โดยระบุว่าจากการทำงานร่วมกับกองทัพตลอดระยะเวลา 7-8 เดือนที่ผ่านมาเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น พร้อมขอให้ผู้ที่ออกมาปล่อยข่าวควรแสดงความรับผิดชอบ และใช้ความระมัดระวังในการให้ข่าว

"ผมไม่ทราบเจตนาของคนพูด แต่พูดแล้วมันไม่ดีต่อประเทศชาติ ประชาชนก็ไม่สบายใจ ยืนยันไม่มีแน่(ปฏิวัติ) ขอร้องให้คนที่พูดต้องออกมารับผิดชอบ และควรใช้ความระมัดระวังมากกว่านี้" รองนายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนกรณีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงหรือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้น นายสุเทพ เชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควบคุมเหตุการณ์ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยได้ และรัฐบาลคงไม่มีการจัดตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมในครั้งนี้ เพราะเชื่อว่ากลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมกันอย่างสงบ

พร้อมยังเชื่อว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่เข้าร่วมลงชื่อเพื่อยื่นถวายฎีการ่วมกับกลุ่มเสื้อแดงในครั้งนี้อย่างแน่นอน เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต มีความพยายามที่จะให้เกิดความสมานฉันท์ขึ้นแก่ทุกฝ่าย

ทั้งนี้มีรายงานจากแกนนำกลุ่มเสื้อแดงว่า จะไม่มีการชุมนุมยืดเยื้อที่ท้องสนามหลวง เพราะหลังจากที่กลุ่มเสื้อแดงยื่นถวายฎีกาในช่วงบ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะสลายการชุมนุมและแยกย้ายกันเดินทางกลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ