"วีระ"นำขบวนเสื้อแดงยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Monday August 17, 2009 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดง เคลื่อนไหวจากท้องสนามหลวงมาตั้งขบวนบริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง เข้ายื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งรองราชเลขาธิการจะเป็นผู้ออกมารับฎีกาแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเสื้อแดงหลายร้อยคน พร้อมด้วยพระสงฆ์จำนวนหนึ่งจัดแถวขบวนหน้าบริเวณทางเข้าประตูวิเศษไชยศรี โดยแบกกล่องห่อผ้าสีแดงจำนวนหลายร้อยกล่องที่บรรจุรายชื่อของประชาชนที่ยื่นถวายฎีการาว 4 ล้านคน โดยแบ่งบรรจุกล่องละ 1 หมื่นรายชื่อ ส่วนตัวแทนที่จะเข้ายื่นฎีกาจะเป็นแกนนำ นปช. 10 คน และพระสงฆ์จำนวน 5 รูป

นายวีระ มุกสิพงศ์ แกนนำ นปช.อ่านเนื้อหาในใบฎีกา ซึ่งมีใจความสำคัญที่ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ปฏิวัติเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 ประชาชนในชาติต่างได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ การตัดสินคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับความเป็นธรรมและมี 2 มาตรฐาน ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่น่าจะมีความผิด เพราะเป็นการตัดสินโดยคณะตุลาการที่มาจากการแต่งตั้งของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่ากลุ่มเสื้อแดงยืนยันว่าจะสลายการชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวงทันที หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการยื่นถวายฎีกาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ