กกต.คาดฟันธง 44 ส.ส.ถือหุ้นบริษัทต้องห้ามได้พรุ่งนี้ ยันไม่ยืดเวลาอีก

ข่าวการเมือง Monday August 17, 2009 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)คาดว่า ที่ประชุม กกต.วันพรุ่งนี้(18 ส.ค.)จะสามารถลงมติกรณีสถานภาพของ 44 ส.ส.ที่เข้าไปถือหุ้นในบริษัทต้องห้าม ซึ่งรับสัมปทานจากรัฐบาล รวมทั้งกิจการด้านสื่อสารมวลชน โดยไม่จำเป็นต้องยืดเวลาการพิจารณาออกไปอีก เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาได้กำชับไปยังคณะอนุกรรมการฯ แล้วว่าหากมีข้อบกพร่องใดๆ ให้ดำเนินการให้ครบถ้วน ซึ่งคณะอนุกรรมการยืนยันจะเร่งจัดการและจัดหมวดหมู่ของหุ้นให้ถูกต้องก่อนเสนอเพิ่มเติมเข้าสู่ที่ประชุม กกต.

ส่วนจะมีบริษัทที่เข้าข่ายต้องห้ามที่แตกต่างไปจากกรณีของ 16 ส.ว.และ 13 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น นางสดศรี กล่าวว่า ส่วนใหญ่จะพบว่าเป็นบริษัทต้องห้ามที่ซ้ำกับกรณีของ ส.ว.และ ส.ส.ที่ กกต.เคยพิจารณาไปแล้ว มีเพียงไม่กี่บริษัทที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่

ทั้งนี้ สำหรับ ส.ส. 44 คนที่มีรายชื่อเข้าข่ายถือหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานของรัฐ หรือกิจการด้านสื่อสารมวลชนนั้นมี 6 คนที่ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบัน ประกอบด้วย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน, นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน, นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย, นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ