"เทพเทือก"ยันรัฐบาลไม่ขวางเสื้อแดงถวายฎีกา ดำเนินการทุกขั้นตอนโปร่งใส

ข่าวการเมือง Tuesday August 18, 2009 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดที่จะขัดขวางการทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยจะดำเนินการเรื่องนี้ด้วยความโปร่งใสในทุกขั้นตอนหากได้รับเรื่องจากสำนักราชเลขาธิการแล้ว

"ไม่กังวล ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนกังวล และกลุ่มคนเสื้อแดงต้องเคารพกฎเกณฑ์กติกาบ้านเมือง ไม่มีใครคิดหาเรื่องใคร ผมดูแลหน่วยงานนี้(กระทรวงยุติธรรม) ผมจะดูแลให้พูดความจริงทุกเรื่องทุกอย่าง ทำด้วยความโปร่งใส" นายสุเทพ กล่าว

หลังจากสำนักราชเลขาธิการส่งเรื่องมาให้รัฐบาลแล้วจะได้มอบให้กระทรวงยุติธรรมไปดำเนินการตามขึ้นตอน โดยมีการตั้งคณะกรรรมการชุดพิเศษขึ้นมาพิจารณาเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ หลังจากพิจารณาเสร็จแล้วก็ส่งเรื่องกลับมาให้สำนักนายกรัฐมนตรี และขั้นสุดท้ายนายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรีจะทำหนังสือสรุปทุกประเด็นเสนอกลับไปยังสำนักราชเลขาธิการ

ส่วนกรณีที่กลุ่ม นปช.เตรียมตั้งโรงเรียนสอนเรื่องหลักประชาธิปไตยนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ หากไม่ขัดต่อข้อกฎหมายหรือบิดเบือนหลักการประชาธิปไตยที่แท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ