"ทักษิณ"แถลงการณ์ขอบคุณผู้ร่วมถวายฎีกาฯ โวยถูกยัดเยียดข้อกล่าวหาทุจริต

ข่าวการเมือง Tuesday August 18, 2009 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ขอบคุณประชาชนที่ร่วมลงชื่อถวายฎีกาฯ เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับตนเอง พร้อมยืนยันไม่ใช่ผู้หนีคดี เนื่องจากถูกฝ่ายตรงกันข้ามยัดเยียดข้อกล่าวหาคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษกโดยผู้ที่เป็นปฏิปักษ์ทางการเมือง หลังจากมีการรัฐประหารของคณะทหารกลุ่มหนึ่ง

"ผมขอเรียนว่า ผมไม่ใช่ผู้หนีคดี เพราะผมไม่ยอมรับการกระทำรัฐประหาร ผมไม่ยอมรับกฎเกณฑ์ที่กำหนดโดยบุคคลเหล่านี้ ผมไม่ยอมรับการยัดเยียดข้อกล่าวหาของผู้ยึดอำนาจ ผมไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมที่คณะผู้ยึดอำนาจหยิบยื่นให้ ประชาชนทั้งประเทศทราบดีว่าการซื้อที่ดินรัชดานั้นได้ซื้อโดยการยื่นประมูลราคาสูงสุดต่อกองทุนฟื้นฟูฯ ผมในฐานะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ใช้อำนาจใดๆ เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อผู้ซื้อ การประมูลได้กระทำโดยสุจริต เพราะหน่วยงานของรัฐได้ยืนยันว่าภรรยานายกฯ สามารถยื่นประมูลเพื่อสู้ราคาได้ เรื่องนี้ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น แต่ก็มีการบิดเบือนว่าผมทุจริต ซึ่งเป็นความเท็จ" แถลงการณ์ ระบุ

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุในแถลงการณ์ว่า ประเทศไทยยากที่จะเดินหน้าต่อไปได้ถ้าไม่มีความปรองดองของคนในชาติ ความปรองดองจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้ายังไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริงและความยุติธรรมในสังคม และความยุติธรรมจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้ามีการใช้กฎหมายอย่างไม่เท่าเทียมและเลือกปฏิบัติ เพราะขณะนี้กลไกของรัฐได้ตีความและใช้กฎหมายพื่อเป็นเครื่องมือทำลายผู้เป็นปฏิปักษ์ทางการเมืองเท่านั้น ตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงเป็นที่ประจักษ์ของคนในสังคม

"ผมขอย้ำว่าบ้านเมืองจะเดินต่อไปแบบนี้ไม่ได้แล้ว เราต้องเริ่มคิดและทำอย่างจริงจังเพื่อสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นให้ได้ ก่อนที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะสายเกินไป ผมรักประเทศไทย และพร้อมที่จะร่วมกันสร้างความปรองดองเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ล้นเกล้าชาวไทย" แถลงการณ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ