ส.ส.เชียงใหม่เผยเป็นเครือญาติร่วมลงชื่อถวายฎีกาขออภัยโทษ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Tuesday August 18, 2009 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า การทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกต้องตามหลักกฎหมายและมีความชอบธรรมแน่นอน เพราะมีเครือญาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าร่วมลงชื่อด้วย

"ผมเป็นคนหนึ่งที่ลงชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย และขอเปิดเผยความลับครั้งสำคัญว่าผมเป็นญาติกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากน้องสาวบิดาผม แต่งงานกับอาของ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงถือว่าเป็นญาติกัน อาจจะห่าง แต่กฎหมายไม่ได้เขียนไว้ว่าผู้ที่จะขอพระราชทานอภัยโทษต้องเป็นญาติใกล้ชิดแค่ไหน จึงฝากเรื่องนี้ให้ รมว.ยุติธรรม ดูด้วย" นายสุรพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ยังมีญาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกคนที่ร่วมลงชื่อในใบฎีกาด้วย คือ นายประกิตต์ ชินวัตร ซึ่งเป็นอาของ พ.ต.ท.ทักษิณ หากลำดับญาติแล้วนายประกิตต์เป็นบุตรของนายสุเจต ชินวัตร น้องชายนายเลิศ ชินวัตร บิดาของ พ.ต.ท.ทักษิณ

"น้องชายผมใช้นามสกุลชินวัตร 4-5 คนชัดเจนนะครับ ฉะนั้นฎีกาฉบับนี้ชอบธรรมด้วยประการทั้งปวง ผมอุตส่าห์ปิดความลับมานาน ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน แม้แต่คนในพรรค แกนนำเสื้อแดงก็ไม่รู้มาก่อน ใบฎีกาของผม พรรคส่งไปถึงอยู่แล้ว" นายสุรพงษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ