ผบ.ทบ.ไม่ห่วงเสื้อแดงชุมนุมกดดันรัฐบาล 30 ส.ค. เชื่อไม่รุนแรง ตร.คุมได้

ข่าวการเมือง Sunday August 23, 2009 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เชื่อว่า การนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภานั้น คงจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น โดยไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษแต่ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติไปตามปกติเหมือนที่เคยดำเนินการ เนื่องจากเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนทหารจะเป็นเพียงผู้สนับสนุน

ส่วนกรณีความเหมาะสมของกลุ่มเสื้อแดงที่นัดแต่งดำพร้อมกันในวันที่ 26 ส.ค. ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปีของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ โดยขอให้ไปถามกลุ่มคนเสื้อแดงเอง

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้เข้าไปอวยพรวันเกิด พล.อ.เปรม ล่วงหน้าแล้ว เนื่องจากในช่วงวันดังกล่าวติดภารกิจต้องเดินทางไปร่วมประชุมผู้บัญชาการทหารบกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ระหว่างวันที่ 23-27 ส.ค.ที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ พล.อ.เปรม ได้เลื่อนการเปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์เป็นวันพรุ่งนี้(24 ส.ค.) เพื่อให้นักการเมือง คณะนายทหาร และผู้ใกล้ชิดเข้าร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ