นายกฯ เล็งงัดกม.มั่นคงคุมม็อบเสื้อแดง ลั่น ขรก.ต้องเข้าทำเนียบฯได้ปกติ

ข่าวการเมือง Monday August 24, 2009 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้(25 ส.ค.)จะพิจารณาเรื่องการประกาศใช้กฎหมายด้านความมั่นคงเพื่อเตรียมรองรับในการดูแลรักษาความปลอดภัยจากกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มเสื้อแดงได้นัดชุมนุมกดดันรัฐบาลอีกครั้งในวันที่ 30 ส.ค.นี้

นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า จะสามารถดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมได้ และทำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สามารถเดินทางมาปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกติ และรัฐบาลจะไม่เตรียมสถานที่ทำงานสำรองไว้ พร้อมยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยในเดือน เม.ย.ที่มีการชุมนุมยืดเยื้อจนนำไปสู่เหตุการณ์บานปลายขึ้นอีก

"คนต้องเข้ามาทำงานได้ตามปกติ มีคนบางกลุ่มต้องการให้มีการชุมนุมยืดเยื้อ การชุมนุมยืดเยื้อหลายวันไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าเป็นแบบเดือน เม.ย.อีก คงจะไม่ได้"นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในครั้งนี้ เป็นความต้องการให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และความเชื่อมั่นของต่างชาติที่มีต่อประเทศไทย โดยต้องการเชื่อมโยงไปถึงการที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียนซัมมิทในเดือนต.ค.นี้ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ