โฆษก ภท.ยันเสนอ กม.นิรโทษกรรม ไม่มีวาระซ่อนเร้น เสียดายหากแท้งก่อน

ข่าวการเมือง Tuesday August 25, 2009 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ระบุว่า การเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรนั้นไม่มีวาระซ่อนเร้น โดยหวังให้เกิดความปรองดองและความสมานฉันท์ในบ้านเมือง ซึ่งคงต้องปล่อยให้เป็นดุลยพินิจของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ได้พิจารณาตัดสินใจว่าจะเห็นชอบด้วยหรือไม่ และหากกฎหมายดังกล่าวไม่ผ่านความเห็นชอบก็ไม่ถือเป็นเรื่องเสียหน้า แต่รู้สึกเสียดายเพราะเป็นความตั้งใจที่จะทำเพื่อบ้านเมือง

"ถ้ากฎหมายนี้แท้ง เราก็คงเสียดายในสิ่งที่ตั้งใจทำไปเพื่อบ้านเมือง หากเสียงส่วนใหญ่ไม่เอาเราก็คงยอมรับ แต่คงไม่รู้สึกเสียหน้า" นายศุภชัย กล่าว

วานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายดังกล่าว รวมถึงร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเห็นว่าไม่สามารถทำให้เกิดความปรองดองและความสมานฉันท์ได้จริง แต่กลับจะเป็นเงื่อนไขใหม่ให้สังคมเกิดความแตกแยกขึ้นอีก

โฆษกพรรค ภท.กล่าวว่า ขณะนี้ทางพรรคได้ทดลองออกอากาศทางวิทยุผ่านคลื่น เอฟ.เอ็ม. 91.75 และคลื่น เอฟ.เอ็ม.102.75 โดยเป็นรายการวิเคราะห์ข่าวด้านการเมือง เพื่อมุ่งหวังให้เกิดการสร้างความสมานฉันท์ในประเทศ และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งจะเป็นกระบอกเสียงในการต่อต้านการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โดยการเผยแพร่ข้อเท็จจริงอีกด้านหนึ่งให้ประชาชนได้รับทราบ

"กระบวนการของกลุ่มที่สนับสนุนคุณทักษิณทำให้เกิดการบิดเบือนข้อเท็จจริงผ่านหลายสื่อ โดยพยายามนำข้อมูลข่าวสารที่ไม่ตรงไปถึงประชาชน เพราะฉะนั้นเราจะคานเอาข้อเท็จจริงไปยืนยันกับประชาชน" นายศุภชัย กล่าว

โฆษกพรรค ภท.กล่าวอีกว่า ในอนาคตทางพรรคมีแผนเตรียมจัดทำโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ