ชาวอเมริกันเฮหลังรัฐบาลสหรัฐยืดเส้นตายโครงการรถเก่าแลกซื้อรถใหม่ออกไปอีก 1 วัน เหตุระบบคอมฯขัดข้อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 25, 2009 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคมนาคมสหรัฐขยายเวลายื่นเอกสารในโครงการรถเก่าแลกซื้อรถใหม่ออกไปอีก 1 วัน เป็นช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ตามเวลาวอชิงตัน จากเส้นตายเดิมที่เวลา 20.00 น.ของวันนี้ เนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ของรัฐบาลเกิดขัดข้องจนทำให้ผู้ขายรถไม่สามารถยื่นเอกสารขอเงินส่วนลดจากรัฐบาลได้ตามปกติ

สมาคมนายหน้าค้ารถยนต์แห่งชาติเปิดเผยว่า ระบบคอมพิวเตอร์ของโครงการล่มหรือปิดตัวลงถึง 3 ครั้งนับตั้งแต่รัฐบาลประกาศเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาว่าจะปิดโครงการนี้ ส่งผลให้ผู้ขายรถจำนวนมากกลัวว่าจะยื่นเอกสารขอส่วนลดไม่ทันเวลา ซึ่งจะสร้างความเสียหายหลายล้านดอลลาร์ให้กับผู้ขายรถ ซึ่งทางสมาคมก็ได้กดดันให้รัฐบาลเลื่อนเส้นตายออกไปแล้ว

"นับเป็นข่าวดีที่รัฐบาลเลื่อนเวลาออกไปอีก คนที่ยังไม่ได้ยื่นเอกสารเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะได้ยื่นได้ทัน" แอนดี กราฟฟ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายของบริษัท กัลพิน มอเตอร์ส ตัวแทนขายรถฟอร์ดที่ขายรถได้มากสุดเกือบ 1,000 คันจากโครงการนี้ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการรถเก่าแลกซื้อรถใหม่ เปิดโอกาสให้ประชาชนนำรถเก่ามาแลกซื้อรถคันใหม่ด้วยส่วนลดสูงสุด 4,500 ดอลลาร์ ก่อให้เกิดการทำสัญญาซื้อขายรถกว่า 625,000 สัญญา ซึ่งมีมูลค่าส่วนลดกว่า 2.58 พันล้านดอลลาร์ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ