ฝ่ายค้านบุกทำเนียบฯ จี้รัฐบาลแจงความคืบหน้าการดำเนินคดีกลุ่มพันธมิตรฯ

ข่าวการเมือง Tuesday August 25, 2009 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท) พร้อมคณะเข้ายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

"บัดนี้ระยะเวลาก็ได้ล่วงพ้นมานับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุเป็นเวลานานร่วม 1 ปีแล้ว แต่การดำเนินการเพื่อเอาผิดกับผู้ที่ก่อให้เกิดความเสียหายและการดำเนินการเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นยังล่าช้าไม่มีความชัดเจน"นายพร้อมพงศ์ ระบุในเอกสารเผยแพร่

สำหรับคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ ประกอบด้วย การบุกยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีและทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 ส.ค.51 และการบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 25 พ.ย.51 ซึ่งโฆษกพรรค พท.เชื่อว่าก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศชาติราว 2 แสนล้านบาท

โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า กรณีดังกล่าวมีความแตกต่างอย่างมากกับการดำเนินคดีกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่มีความรวดเร็ว จนหลายคดีสามารถส่งฟ้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลได้แล้ว ทั้งที่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลัง

"การดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลทั้งอองกลุ่มจึงไม่น่าจะสอดคล้องกับคำพูดที่นายกรัฐมนตรีได้เคยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่าจะดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลต่างๆ อย่างเสมอภาคและเท่าเทียมภายใต้กรอบของกฎหมาย"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้ารัฐบาล จึงอยากสอบถามว่าใครจะเป็นผู้ที่รับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยขอให้นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงให้สาธารณชนได้รับทราบโดยทั่วกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ