นายกฯ เผย ครม.เลื่อนตั้งปลัดพาณิชย์ใหม่เหตุเสนอวาระจรไม่ทัน

ข่าวการเมือง Wednesday August 26, 2009 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงสาเหตุที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้(25 ส.ค.)ยังไม่มีการพิจารณาวาระการแต่งตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ว่า วาระการแต่งตั้งดังกล่าวยังไม่ได้ถูกนำเสนอเข้า ครม. แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการต่อรองทางการเมืองหรือเรื่องของความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น และรัฐบาลไม่ได้มีเวลามาเล่นเกมอะไรในช่วงนี้ เนื่องจากต้องการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

หนังสือพิมพ์เช้านี้ รายงานข่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมครม.ไม่มีการพิจารณาวาระการแต่งตั้งนายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ แทนนายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ที่จะเกษียณอายุราชการในปลายเดือน ก.ย.นี้ โดยกระแสวิจารณ์ว่าเป็นการต่อรองกันระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ที่ประชุมครม.เมื่อวานนี้ไม่สามารถบรรจุวาระพิจารณาแต่งตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่เข้าสู่ระเบียบวาระได้ทัน เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์ต้องการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการทุกตำแหน่งพร้อมกันในคราวเดียว และยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาหรือความขัดแย้งและไม่ได้มีการต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น เชื่อว่าอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์เรื่องดังกล่าวน่าจะเรียบร้อย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ