วิปรัฐบาล ยันเลื่อนประชุม พ.ร.บ.งบปี 53 ไม่กระทบกรอบเวลาเดิม

ข่าวการเมือง Wednesday August 26, 2009 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ได้มีการเลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 53 ในวาระ 2 และ 3 เป็นวันที่ 27-28 ส.ค.52 เนื่องจากติดขัดปัญหาทางด้านเทคนิคที่ประธานรัฐสภา ไม่สามารถบรรจุวาระการประชุมดังกล่าวได้ทันพิจารณาวันนี้ แต่ยืนยันว่าการเลื่อนการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 53 จะไม่กระทบกรอบเวลาเดิมที่กำหนดไว้

"ได้มีการหารือในที่ประชุมสภา มีความเห็นพ้องกัน โดยวันนี้จะมีการประชุมตามวาระปกติ ส่วนวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ จะมีการประชุมเป็นวาระพิเศษ ซึ่งทางประธานรัฐสภา จะทำหนังสือแจ้งให้สมาชิกรัฐสภาทราบว่าจะมีการประชุมงบประมาณรายจ่ายประจำปี 53 วาระ 2-3 " นายชินวรณ์ กล่าว

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวอีกว่า ในวันนี้เวลา 13.00 น. จะได้หารือกับวิปฝ่ายค้าน เกี่ยวกับข้อเรียกร้องของฝ่ายค้านที่ต้องการให้มีการถ่ายทอดสดการพิจารณางบประมาณประจำปี 53ทางสถานีโทรทัศน์นั้น จะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ แต่เบื้องต้นหากฝ่ายค้านยอมรับในเหตุผลที่จะมีการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 53 ให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน น่าจะสามารถตกลงในเรื่องดังกล่าวได้

ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภา คงจะมีการเลื่อนการประชุมเป็นสัปดาห์หน้า โดยประธานสภาจะหารือกับประธานวุฒิสภาเพื่อกำหนดวันประชุมอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ