นายกฯ ลั่นถูกเล่นสกปรกตัดต่อคลิปเสียงสั่งสลายม็อบหวังปลุกระดมคนต่อต้าน

ข่าวการเมือง Thursday August 27, 2009 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุคลิปเสียงของตนเองที่สั่งการให้สลายม็อบ นปช.เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่นนำออกมาเผยแพร่วานนี้เป็นการตัดต่อ โดยมุ่งหวังที่จะปลุกระดมให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดและออกมาร่วมเคลื่อนไหวต่อต้านการทำงานของรัฐบาล ซึ่งตนเองจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด

"ผมเพิ่งได้ฟังเมื่อคืนก็ชัดเจนว่าเป็นการตัดต่อ ผมพร้อมให้พิสูจน์ว่าเป็นการตัดต่อ คนที่ทำมีเจตนาทำร้ายบ้านเมืองชัดเจน...ไม่อยากเชื่อว่าจะใช้วิธีการสกปรก เป็นวิธีการล่อแหลมทำให้เกิดความวุ่นวาย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ที่นำคลิปเสียงดังกล่าวมาเผยแพร่และส่งต่ออาจจะเข้าข่ายกระทำความผิดด้วย และหากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นำไปเผยแพร่บนเวทีปราศรัยวันที่ 30 ส.ค.นี้ก็ถือว่ามีความผิดด้วย

"ก็เป็นเจตนาชัดเจนที่ต้องการให้เกิดความเข้าใจผิด ยั่วยุให้เกิดความเกลียดชัง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เสียงในคลิปดังกล่าวเป็นเสียงของตัวเองจริง แต่ระดับเสียงไม่เท่ากันเพราะเกิดจากการตัดต่อ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าคลิปดังกล่าวเป็นเสียงของนายกรัฐมนตรีที่สั่งการให้ใช้ความรุนแรงสลายม็อบ นปช.เมื่อเดือน เม.ย.52 โดยคลิปดังกล่าวจะมีเสียงซ่าแทรกเป็นระยะๆ และบางจังหวะจะมีเสียงกระตุก แต่เสียงดังกล่าวคล้ายคลึงกับเสียงของนายกรัฐมนตรีอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ