"ชัย"แย้มอาจมียุบสภาในเร็วๆ นี้ หลังสภาผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 53

ข่าวการเมือง Friday August 28, 2009 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า หลังการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 53 ผ่านความเห็นชอบของสภาฯแล้ว อาจจะมีการยุบสภาเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ เพราะถือว่ามีงบประมาณกระจายลงสู่การพัฒนาในแต่ละท้องถิ่นแล้ว ประกอบกับเป็นความต้องการของ ส.ส.จากฝ่ายค้าน ซึ่ง ส.ส.ทุกคนจะต้องเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลาสำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้น

"พยายามให้ลุล่วงไป(การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 53) เพื่อจะได้งบประมาณแผ่นดินมาพัฒนาประเทศชาติต่อไป ส่วนเหตุการณ์ข้างหน้าจะเป็นอย่างไรเราไม่รู้ เพราะมีคนท้าทายให้ยุบสภา อาจจะมีการยุบเร็วๆ นี้ก็ได้ ไม่แน่ โดยมากเมื่องบฯ ผ่านแล้ว จะมีงบให้ กกต.ไปจัดการเลือกตั้งได้ในปี 53...ส.ส.ฝ่ายค้านต้องการให้ยุบ" นายชัย กล่าว

ส่วน ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยเองนั้น นายชัย ระบุว่า ส.ส.ทุกคนต้องมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลาเช่นกันที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นใหม่เกิดขึ้น

สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 53 ในวาระที่ 2 และ 3 ในวันนี้ นายชัย กล่าวว่า จะพยายามใช้ข้อบังคับเพื่อควบคุมการประชุมของสมาชิกฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมากที่สุด และจะพยายามให้ ส.ส.อภิปรายอยู่ในประเด็นเรื่องงบประมาณเป็นหลัก หลังเกิดความวุ่นวายต่อเนื่องจากการประชุมเมื่อวานนี้ โดยจะพยายามใช้วิธีประนีประนอมมากที่สุด และมั่นใจว่าจะสามารถปิดการประชุมได้ภายในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ