ปชป.เผยต้นตอคลิปเสียงนายกฯมาจาก SC ส่งต่อพรรคเพื่อไทยก่อนถึงมือสื่อ

ข่าวการเมือง Friday August 28, 2009 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยถึงที่มาของคลิปตัดต่อเสียงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยได้นำหลักฐานการส่งต่ออีเมลล์ที่มีต้นตอมาจากบริษัทในเครือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และได้มีการส่งต่อไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพรรคเพื่อไทย(พท.) ก่อนที่จะนำมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน

"เมื่อวานนี้ได้มีกระบวนการที่เป็นต้นตอ ที่มาของคลิปปลอม โดยตั้งต้นมาจากบริษัทที่อยู่ในเครือที่เกี่ยวข้องกับอดีตนายกฯ ทักษิณ และมีการดำเนินการต่อเนื่องตั้งแต่เช้าวันพุธที่ 26 ส.ค.โดยผ่านช่องทางระบบอีเมลล์บริษัทในเครืออดีตนายกฯ ที่ใช้ชื่อบริษัท SC และที่สำคัญได้มีการส่งผ่านอีเมลล์ไปยังผู้ติดต่อประสานงานพรรคเพื่อไทยที่อยู่ในแผนกประชาสัมพันธ์ของพรรคเพื่อไทย ก่อนจะส่งต่อไปยังสื่อมวลชน" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์เห็นว่า การปล่อยคลิปดังกล่าวเพื่อต้องการสร้างความเข้าใจผิด หรือสร้างความเกลียดชังในตัวนายอภิสิทธิ์ เพื่อนำไปขยายผลต่อในการนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 30 ส.ค.นี้ ซึ่งทางพรรคฯ กังวลว่าการดำเนินการในลักษณะนี้มีวัตถุประสงค์ชัดเจนเพื่อต้องการให้ผู้ชุมนุมเกิดความเข้าใจผิดจนนำไปสู่การเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การฟอร์เวิร์ดเมลล์คลิปเสียงดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปี 50 เรื่องเกี่ยวกับการยุบพรรคการเมือง มาตรา 94 อนุ 4 ที่ระบุว่า การกระทำซึ่งอาจจะเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐทั้งภายในหรือนอกราชอาณาจักร หรือขัดต่อกฎหมายความสงบเรียบร้อย พรรคการเมืองอาจถูกยุบได้

"การฟอร์เวิร์ดด้วยข้อความที่เป็นเท็จต่อคลิปเสียงของนายกฯ เพื่อชี้ให้เห็นถึงความรุนแรงที่จะปฏิบัติต่อผู้ชุมนุม ถือว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ" นายอรรถวิชช์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ