ตร.ยันคลิปเสียงนายกถูกตัดต่อ"สาทิตย์"คาดนำเสียงจาก"เชื่อมั่นประเทศไทยฯ

ข่าวการเมือง Saturday August 29, 2009 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กองพิสูจน์หลักฐานของตำรวจสันติบาลได้ระบุว่า คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่สั่งการให้ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุมเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น เป็นการตัดต่อเสียง โดยคาดว่าวัตถุประสงค์ของกลุ่มคนที่จัดทำและเผยแพร่คลิปดังกล่าว ตั้งใจที่จะนำมาเป็นเงื่อนไขในการชุมนุมและใส่ร้ายนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและกระทบความมั่นคงของประเทศ

ทั้งนี้เชื่อว่าเสียงที่ถูกตัดต่อขึ้นนั้น นำเสียงมาจากรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ซึ่งออกอากาศในวันที่ 19 และ 26 เมษายน รวมถึงเว็บไซต์ www.abhisit.org อย่างไรก็ตามจะมีการรวบรวมหลักฐานส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป ส่วนผู้ที่ตัดต่อคลิปดังกล่าวยังไม่ชัดเจนว่าเป็นใคร แต่มีเบาะแสชี้ชัดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองหนึ่ง

นายสาทิต กล่าวอีกว่า การที่นายอดิศร เพียงเกษ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียว PTV นำคลิปเสียงดังกล่าวออกมาเผยแพร่สู่สาธารณชนเป็นแห่งแรกนั้น เป็นเรื่องที่ขัดต่อกฎหมาย ซึ่งนายอดิศรต้องอธิบายให้ได้ว่านำคลิปดังกล่าวมาจากที่ใด ส่วนการดำเนินคดี เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ