นายกฯเผยพรุ่งนี้จะประเมินสถานการณ์อีกครั้งก่อนยกเลิก พ.ร.บ.มั่นคง

ข่าวการเมือง Saturday August 29, 2009 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจที่กลุ่มเสื้อแดงแถลงเลื่อนการชุมนุมเป็นวันที่ 5 กันยายน เพราะต้องการหลีกเลี่ยงการชุมนุม ในระหว่างที่มีการประกาศพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในเขตพื้นที่ดุสิต เนื่องจากเหตุผลที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความเรียบร้อย และป้องกันมือที่ 3 ก่อเหตุวุ่นวาย ซึ่งไม่ได้ห้ามการชุมนุมอย่างสงบ และวานนี้ พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ได้ไปเจรจากับแกนนำเสื้อแดง ถึงการเปิดเส้นทางให้เจ้าหน้าที่ไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้

ทั้งนี้ในส่วนของรัฐบาล ก็จะยังไม่เปลี่ยนแปลงการรักษาความปลอดภัยจะคงกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ก่อน โดยในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.52) จะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะยกเลิก พ.ร.บ.ดังกล่าวหรือไม่

อย่างไรก็ตามเมื่อเลื่อนการชุมนุมออกไป ก็ไม่ถือว่าเป็นปัญหา เพราะในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคารหน้า จะพิจารณาว่าต้องประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในวันที่ 5 กันยายนหรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการข่าวใดเป็นพิเศษ

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า ยังไม่มีกำหนดประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าราชการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. เพื่อพิจารณาเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ