ผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานีอย่างไม่เป็นทางการ ปชป.ชนะขาดลอย

ข่าวการเมือง Monday August 31, 2009 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมาอย่างไม่เป็นทางการ นายธานี เทือกสุบรรณ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีคะแนนนำนายสมพล วิชัยดิษฐ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย(พท.) น้องชายนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

โดยการเลือกตั้งซ่อมดังกล่าวเนื่องจากนายสุเทพได้ตัดสินใจลาออก หลังถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ลงมติชี้ว่าขาดจากสมาชิกภาพเนื่องจากถือครองหุ้นบริษัทที่รับสัมปทานของรัฐและหุ้นในกิจการสื่อ

นายธงชัย วรรณธนะพิศิษฐ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการนับผลคะแนนการเลือกตั้งเสร็จแล้ว และได้รายงานผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 อย่างเป็นทางการให้ กกต.กลาง ทราบแล้ว

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายธานี ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรค ปชป.ได้ 122,127 คะแนน ส่วนนายสมพล จากพรรค พท.ได้ 21,624 คะแนน และขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

โดยการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ พบว่า มีผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนเสียงกว่า 10,000 ใบ และมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ 47.66% จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 345,248 คน ซึ่งต่ำกว่าเป้าที่คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิราว 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ