"เฉลิม"เล็งของสภาเปิดฟังคลิปเสียงนายกฯ พิสูจน์เสียงตัดต่อจริงหรือไม่

ข่าวการเมือง Monday August 31, 2009 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า หากรัฐบาลยังคงประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรต่อไปจะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประเทศ เนื่องจากตอนนี้เหตุการณ์เป็นปกติแล้ว โดยวันนี้จะหารือกับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้นำคลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มาเปิดในที่ประชุมสภา เนื่องจากหลายฝ่ายอ้างว่ามีการตัดต่อ

"ที่ผ่านมาที่นำมาเปิดเผยไม่มีหลักเกณฑ์ มีการให้แพทย์เป็นผู้ตรวจคลิปเสียงไม่เคยมีที่ไหนในโลก หมอจะต้องพิสูจน์ทางด้านนิติวิทยาศาสตร์" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรค พท. กล่าวอีกว่า ที่ประชุมสภาควรจะได้ฟังคลิปเสียงดังกล่าวว่ามีการตัดต่อช่วงไหนบ้าง เพราะปัญหาคือเป็นเสียงของนายอภิสิทธิ์ เมื่อฟังดูแล้วอาจเป็นการตัดต่อเสียงคนอื่นออกไป และหากมีการอ้างว่ามีการตัดต่อเสียงก็ควรนำต้นฉบับมายืนยันด้วย

"งานนี้นายอภิสิทธิ์ไม่รู้ตัวว่าเป็นการเจอสหบาทาจากพวกเดียวกัน แต่ผมไม่กล้าเปิดเผยว่าจากสายไหน ส่วนจะเป็นการหักหลังหรือไม่นั้นไม่ทราบ จึงขอท้าให้นายอภิสิทธิ์พูดจาเหมือนในเทปแล้วนำมาเปรียบเทียบกัน" ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ