ครม.วันนี้จับตายกเลิกประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ-ตั้งปลัดพาณิชย์คนใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday September 1, 2009 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุม ครม.วันนี้ ติดตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) จะเสนอการยกเลิก พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พื้นที่เขตดุสิต หรือไม่ หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ประกาศเลื่อนการชุมนุมจากวันที่ 30 ส.ค. 52 เป็นวันที่ 5 ก.ย. 52 ซึ่งฝ่ายรัฐบาลคงต้องประเมินสถานการณ์และท่าทีของกลุ่มเสื้อแดง

ส่วนวาระสำคัญทางเศรษฐกิจ วันนี้ คาดว่า นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ จะเสนอชื่อแต่งตั้ง ปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ หลังจากมีกระแสข่าวการยื้อตำแหน่งนี้ จากแคนดิเดทหลัก คือ นายยรรยง พวงราช ขึ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์ นอกจากนี้ จะมีการเสนอมาตรการกำกับดูแลสินค้าสำคัญ 200 รายการ และการบริการ 20 รายการ

กระทรวงการคลัง เสนอเป้าหมายงานนโยบายการเงินประจำปี 2552 ส่วนหนึ่งคาดว่าจะมีการเสนอการปรับกรอบเป้าหมายเงินเฟ้อปี 52 ใหม่ ของ ธปท. จาก 0-3.5% เป็น 0.5-3%

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอขอลดหย่อนค่าจดทะเบียนโอนค่าจดจำนอง ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการจดทะเบียนอาคารชุดให้แก่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรและการลดหย่อนภาษีเพื่อช่วยเหลือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

สำหรับวาระอื่นที่น่าสนใจ ได้แก่ สำนักงานอัยการสูงสุด เสนอขออนุมัติเปลี่ยนแปลงจำนวนหน่วยการก่อสร้าง ขยายระยะเวลาการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ และขอยกเว้นมติ ครม.โครงการก่อสร้างที่พักอาศัยของข้าราชการสำนักงานอัยการสูงสุดพร้อมสิ่งก่อสร้างประกอบ

กระทรวงแรงงาน เสนอร่าง พ.ร.บ.เงินทดแทน และเสนอการขยายความคุ้มครองประกันสังคมแก่คู่สมรสและบุตรของผู้ประกันตน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ