"อภิสิทธิ์"ลั่นกระแสข่าว ปชป.จับมือ พท.จัดตั้งรัฐบาลเป็นไปไม่ได้

ข่าวการเมือง Wednesday September 2, 2009 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) หัวเราะร่าหลังถูกสื่อมวลชนสอบถามถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกระแสข่าวพรรค ปชป.เจรจาจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทย(พท.) โดยประกาศปิดประตูตายเรื่องดังกล่าวไม่มีโอกาสเป็นไปได้

"ไม่มี หมอท็อป(นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์)เป็นเพียงโฆษกพรรค ไม่มีโอกาสเป็นไปได้ พรรคไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย...เราพูดชัดเจน เราจับมือกับพรรคร่วมว่าจะทำอะไร ขณะนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และไม่คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะถือว่าไม่เหมาะสม"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เช้านี้มีรายงานข่าวว่า นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าวกับนายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าหากทั้งสองพรรคร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลจะช่วยให้เกิดเสถียรภาพ

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ควรนำไปโยงกับเรื่องที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าพร้อมจะเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในสังคม เพราะพรรคมีจุดยืนที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติต่อไป ส่วนปัญหากระทบกระทั่งในพรรคร่วมรัฐบาลก็ถือเป็นเรื่องปกติและจะคลี่คลายลงไปได้

"มันมีความแตกต่างชัดเจน ในสภาจุดยืนก็แตกต่างกัน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ