โฆษกพรรค ปชป.โวยถูกขบวนการปล่อยข่าวลือจับมือ พท.หวังสร้างความสับสน

ข่าวการเมือง Wednesday September 2, 2009 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าได้พูดคุยกับนายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.)ถึงความร่วมมือที่พรรค ปชป.และพรรค พท.จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล เป็นการปล่อยข่าวเพื่อต้องการให้เกิดความสับสน

"ผมขอยืนยันไม่มีการพูดคุยดังกล่าว ไม่เคยแม้แต่จะคิด ไม่มีความจริงอย่างนั้นเลย เป็นการปล่อยข่าวจากหลายทางเพื่อสร้างความสับสน...ความสนิทสนมส่วนตัวก็ไม่ถึงขั้นที่จะพูดเล่นด้วยซ้ำ"นพ.บุรณัชย์ กล่าว

โฆษกพรรค ปชป.ยอมรับว่า ได้พบและพูดคุยกับนายคณวัฒน์ แต่เพราะลูกชายของตนเองและลูกชายของนายคณวัฒน์ฝึกซ้อมเทนนิสอยู่ในคอร์ตเดียวกัน ทำให้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งมีความเห็นแตกต่างกัน โดยนายคณวัฒน์สนับสนุนแนวคิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่ตนเองเห็นว่าหากอดีตนายกรัฐมนตรียุติความเคลื่อนไหวทางการเมืองจะช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ พร้อมทั้งฝากให้ไปแจ้งกับอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีขบวนการสร้างข่าวลือเพื่อให้เกิดความขัดแย้งใน 3 ด้าน โดยหวังผลให้เกิดการชุมนุมที่นำไปสู่เหตุการณ์รุนแรงเผชิญหน้าจนกลายเป็นเหตุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

"พรรคประชาธิปัตย์ได้ประเมินขบวนการสร้างข่าวลือเพื่อมุ่งไปสู่ความขัดแย้ง 3 เรื่อง หวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง...เป็นการเมืองแบบเก่าที่พูดโดยปราศจากความรับผิดชอบนั้นมีสัญญาณบ่งบอกหลายอย่างว่าสิ่งที่ดำเนินการเพื่อหวังให้การชุมนุมที่เกิดขึ้นนั้นนำไปสู่การเผชิญหน้า" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

สำหรับความขัดแย้งทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการเมือง เช่น กระแสข่าวนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี จะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย, กระแสข่าวการยุบสภา เพื่อมุ่งทำลายความเป็นเอกภาพของรัฐบาล ด้านต่อมาคือหน่วยงานด้านความมั่นคง และความขัดแย้งในสังคม เช่น กรณีปล่อยคลิปเสียงนายกรัฐมนตรีสั่งใช้ความรุนแรงสลายม็อบ นปช.เมื่อเดือน เม.ย.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ