ที่ประชุมร่วมรัฐสภาลงมติผ่าน 6 กรอบเจรจาระหว่างรัฐบาลไทยกับต่างประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday September 2, 2009 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมร่วมรัฐสภามีมติเห็นชอบร่างกรอบเจรจาที่รัฐบาลจะต้องทำสัญญากับประเทศต่างๆ จำนวน 6 ร่าง ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) เสนอ ประกอบด้วย 1.ร่างกรอบการเจรจาเพื่อรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในกรอบของคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา และกลไกอื่นๆ ภายใต้กรอบนี้

2.ร่างบันทึกการประชุมคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามชายแดนทั่วไปไทย-ลาว ครั้งที่ 17, 3.กรอบการเจรจาเพื่อรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ในกรอบของคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย-พม่า และกลไลอื่นๆ ภายใต้กรอบนี้ 4.กรอบการประชุมเพื่อรักษาความมั่นคงความสงบเรียบร้อย และเสริมสร้างความสัมพันธ์ในกรอบของคณะกรรมการระดับสูงไทย-อินโดนีเซีย และกลไกอื่นภายใต้กรอบนี้

5.การประชุมเพื่อรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ในกรอบของคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-มาเลเซีย และกลไกอื่นๆ ภายใต้กรอบนี้ และ 6.กรอบการประชุมคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามชายแดนทั่วไปไทย-ลาว และกลไกที่เกี่ยวข้อง

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมฯ ได้ให้ความเห็นชอบตามที่ ครม.ขอถอนร่างเงินกู้ Public Sector Reform Development Policy Loan(PSRDPL)จากธนาคารโลก ไปพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ