"เทพเทือก"ยันติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดแม้กลุ่นเสื้อแดงเลื่อนนัดชุมนุม

ข่าวการเมือง Friday September 4, 2009 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลยังคงติดตามสถานการณ์ทางการเมืองต่อไป แม้แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จะเลื่อนกำหนดนัดชุมนุมไปเป็นวันที่ 19 ก.ย.นี้ และพร้อมจะเรียกประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นัดพิเศษทันทีหากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง เพื่อประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร

"คิดว่าในช่วงระยะเวลานี้ไม่มีสถานการณ์อะไรที่เราต้องประกาศพื้นที่ความมั่นคงเพื่อแก้ไขปัญหา แต่เราต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยจำนวนหนึ่ง...ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยดีไม่ต้องทำอะไรมาก ถ้าสถานการณ์นำไปสู่ความวุ่นวาย กระทบความมั่นคง ก็สามารถเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาได้ทันที" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย.ที่แกนนำฯ ประกาศจะไปบ้านสี่เสาเทเวศร์นั้นฝ่ายความมั่นคงยังไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ แต่ขอให้ประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมได้ฉุกคิดว่าไม่ควรให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองอีก

นายสุเทพ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าไม่เคยได้รับการติดต่อจากนายสุเทพเลย เพราะเห็นว่าเป็นเพียงการตอบโต้เพื่อเอาชนะคะคานกันเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ