"เสธ.หนั่น"เผยนายกฯ เตรียมประสานประธานสภาฯ ขอเปิดประชุมแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Friday September 4, 2009 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวว่า จากการหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรีอยากให้รัฐบาลเป็นฝ่ายเสนอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้โอกาสทุกพรรคได้ร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ และเตรียมประสานไปยังนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

"ท่านนายกฯ บอกว่าถึงเวลาที่จะต้องมีการพูดคุยในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกพรรค ส่วนจะเป็นวันไหนก็ต้องประสานกับประธานชัยอีกที" พล.ต.สนั่น กล่าว

สำหรับประเด็นที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญในเรื่องใดนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้หารือกัน แต่นายกรัฐมนตรีไม่มีข้อขัดข้องให้ขึ้นอยู่กับความเห็นส่วนใหญ่ ส่วนจุดยืนของพรรค ชทพ.ยังยืนยันเหมือนเดิมตามที่เคยเสนอไว้ว่า ควรแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด เนื่องจากเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้บังคับให้นักการเมืองมีทางเดินแคบเกินไป

ประธานที่ปรึกษาพรรค ชทพ.กล่าวว่า หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วจะช่วยให้พรรคการเมืองขนาดเล็กขยับตัวได้มากขึ้น ส่วนท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ที่ถูกมองว่ามีการดึงเกมส์นั้นเป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมืองขนาดใหญ่ที่ต้องใช้ความรอบคอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ