ปชป.ไม่เชื่อคำพูด"ทักษิณ"ที่ยอมเจรจา วอนยุติความเคลื่อนไหว

ข่าวการเมือง Sunday September 6, 2009 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเอ็กคลูซีฟ ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุอสมท. คลื่น 100.5 เม็กกะเฮิร์ตว่า พร้อมเจรจากับทุกคน หากต้องการให้วางมือก็ยอม ว่า การเจรจาก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะปัญหาที่เกิดจากบุคคลกลุ่มหนึ่งในขณะนี้มีส่วนเกี่ยวข้องตัวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยมีความเชื่อถือในคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเวลาที่ตนเองได้เปรียบก็มักพูดอย่าง แต่เวลาเสียเปรียบก็พูดอีกอย่าง และ ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณต้องกลับเข้ามาในประเทศและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

“แต่ส่วนตัวไม่เชื่อว่าหลังจากคุยแล้วจะทำให้สถานการณ์ทางการเมืองกลับสู่ความสงบ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณยังมีโทษจำคุก 2 ปีอยู่ ขณะที่คดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาทก็ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ผมจึงไม่คิดว่า คนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณจะยอมยุติการเคลื่อนไหวง่ายๆ" นายชินวรณ์ กล่าว

นายชินวรณ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องออกมาพูดเช่นนี้ น่าจะมาจากการที่นักธุรกิจและภาคเอกชนหลายส่วนออกมาเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มคนเสื้อแดงยุติการเคลื่อนไหว เพื่อไม่ให้กระทบกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ พ.ต.ท.ทักษิณจึงต้องออกมาพูดเพื่อให้ภาพลักษณ์ของตัวเองดูดี

ส่วนที่ออกมาพูดก่อนที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ก.ย.นี้ นายชินวรณ์ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงขณะนี้ถูกมอง 2 แบบ คือสร้างความปั่นป่วนทางการเมือง จนกระทบกับปากท้องของพี่น้องประชาชน และ การเคลื่อนไหวก็ชัดเจนไม่ได้เป็นการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย แต่เป็นการทำเพื่อรักษาผลประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้น ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงอยู่ในช่วงที่เพลี่ยงพล้ำ จึงต้องพูดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเองเอาไว้ก่อน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ